Được tạo bởi Blogger.

Anthony Martial cũng có thể ghi bàn

Sau 11 trận đấu tại Champions League, cuối cùng Anthony Martial cũng có thể ghi bàn. Quan trọng hơn, bàn thắng đó giúp anh lập công chuộc tội, mang về 1 điểm cho Man Utd trước CSKA Moscow.
Trước trận đấu, Van Gaal tuyên bố ông hoàn toàn hài lòng với 1 kết quả hòa trên sân của CSKA Moscow và thực tế đã diễn ra đúng như vậy. Dù sở hữu bóng nhiều hơn nhưng Quỷ đỏ thi đấu rất bế tắc tại Khimki Arena và chia điểm có thể coi là kết quả hợp lý với màn trình diễn của cả 2 đội.


Ở trận này, Van Gaal đã thay đổi 2 vị trí vì vấn đề thể lực, Valencia đá thay Darmian, trong khi Jese Lingard có cơ hội đá chính lần đầu tiên trong mùa giải này, thay cho Juan Mata. Memphis Depay và Daley Blind tiếp tục phải ngồi dự bị, Martial đá cánh trái, Rooney đá cắm và Herrera chơi ngay phía sau tiền đạo này.

Với tư tưởng "không thua", Man Utd nhập cuộc khá chậm rãi và tổ chức lên bóng với tốc độ thấp. Trong khi đó, CSKA với các cầu thủ có tốc độ cao như Musa, Doumbia chủ động đá phòng ngự chặt, phản công nhanh. Lối đá này của CSKA phát huy hiệu quả từ rất sớm. Song song với việc phong tỏa hàng tấn công của Man Utd, đội chủ nhà đã có các pha lên bóng nhanh và nguy hiểm.
Ngay ở phút thứ 13, CSKA đã có pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải. Trong nỗ lực phòng ngự, Martial đã để bóng chạm tay rất vô duyên và biếu cho đội chủ nhà 1 quả phạt đền. Cho dù De Gea đã xuất sắc cản phá cú sút 11m của Eremenko thì Doumbia vẫn kịp băng vào đá bồi tung lưới đội khách, mở tỉ số cho CSKA.

Có được bàn thắng sớm, CSKA càng chủ động hơn với chiến thuật phòng ngự số đông. Cách chơi này đã đẩy Man Utd vào bế tắc. Trong suốt hiệp 1, Quỷ đỏ không có nổi một cú sút ra hồn về phía khung thành CSKA.

Bước sang hiệp 2, Van Gaal quyết định tung Fellaini vào sân thay cho Schweinsteiger với ý đồ sử dụng bóng dài nhiều hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tiền vệ người Bỉ không tạo ra tác động đáng kể cho Man Utd khi các cầu thủ tấn công khác của họ đều chơi dưới sức, trong đó đặc biệt là Lingard và Rooney. Cả 2 cầu thủ này lần lượt bỏ lỡ các cơ hội hiếm hoi mà Quỷ đỏ tạo ra ở đầu hiệp 2.


Đúng vào lúc Man Utd bế tắc nhất, các cầu thủ của họ bất ngờ có được một pha phối hợp đẹp như mơ. Từ tình huống chồng cánh bên cánh phải, Valencia tạt bóng chính xác cho Martial đánh đầu đập đất ghi bàn gỡ hòa cho Quỷ đỏ - qua đó lập công chuộc lỗi. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Martial tại đấu trường Champions League.

Tỉ số được cân bằng, nhưng lối chơi của 2 đội không thay đổi. CSKA tiếp tục tử thủ trong khi Man Utd lên bóng chậm chắc và ưu tiên sự an toàn trong các đợt tấn công thay vì mạo hiểm để ghi bàn. Chính cách đá này của 2 đội khiến trận đấu trôi đi với kết quả hòa 1-1 khá nhạt nhẽo.

Với 1 điểm có được, Man Utd và CSKA tiếp tục chia nhau vị trí thứ 2 ở bảng B với cùng 4 điểm và hiệu số bàn thắng thua 4-4.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét