Được tạo bởi Blogger.

ĂN CHAY NGON HƠN VỚI MĂNG TÂY XÀO NẤM

Nếu bạn đã chán ngán với những món ăn lặp đi lặp lại từ thịt, , một chút đổi vị bằng một món ăn chay sẽ khiến bữa cơm của bạn trở nên ngon cơm và tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều. Món ăn chay có rất nhiều và hôm nay mình sẽ gọi ý cho các bạn cách làm một món ăn với màu sắc rất hấp dẫn đó chính là măng tây xào nấm. Một cái tên mà chỉ cần nghe qua bạn cũng đã có thể cảm nhận hương vị nấm cùng độ giòn của măng tây rồi. Không lan man nữa và giờ chúng ta hãy cùng tạp chí phu nu net bắt tay vào thực hiện để xem cách làm món ăn này cần những gì nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món măng tây xào nấm:

  • 300 gam măng tây
  • 10 chiếc nấm hương
  • 1 túi ngô bao tử hoặc 2 chiếc ngô ngọt/1 hộp ngô ngọt
  • 4 nhánh tỏi
Hạt nêm từ nấm và hạt sen, dầu hào

>>> Xem thêm: Cách làm bánh bao

Các bước thực hiện món măng tây xào nấm:

  1. Đầu tiên là với măng tây bạn cần cắt bỏ phần gốc già, sau đó đem rửa sạch và cắt khúc vừa ăn.
  2. Với ngô, nếu sử dụng ngô bao tử mình sẽ chắt bỏ phần nước chua và rửa qua ngô, cho ngô ra đĩa.
    Nếu là ngô bắp thì bắp sẽ bóc vỏ, bỏ phần râu ngô và tách hạt ngô. Một cách đơn giản và tiện dụng hơn và bạn có thể dùng ngô hộp, với ngô hộp thì chỉ cần rây để bớt nước.
  3. Nấm hương rửa sạch, cho vào ngâm nước cho nở mềm rồi đem cắt chân rồi thái miếng vừa ăn. Phần nước ngâm nấm bạn cũng có thể giữ lại để xào cùng nhé. Đây là cách để bạn giữ được vị thơm ngon của món ăn này
  4. Bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho một chút muối vào, cho măng rây vào chần sơ trong nước rồi vớt ra tô nước đá lạnh. Sau đó  bạn bỏ phần nước chần này đi và cho nước khác vào và chần ngô và nấm hương. Thao tác chần qua này sẽ giúp các nguyên liệu giữ màu và giòn hơn.
  5. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ
    Bắc chảo lên bếp, làm nóng chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm, tiếp đến cho ngô vào chảo và xào cùng chút nước và dầu hào, khi ngô mềm cho nấm vào, đảo chừng vài lượt cho các nguyê liệu này ngấm gia vị và cuối cùng là măng tây, nêm thêm 1 cafe hạt nêm cho món ăn thêm vừa miệng. Trước khi tắt bếp bạn cho thêm chút tiêu để món ăn thêm dậy vị và hấp dẫn nhé.
    măng tây xào nấm
Bạn thấy món ăn của chúng ta có hấp dẫn không, vừa ngon vừa ngọt và các thành viên trong gia đình sẽ khó có thể chối từ hương vị ấy đấy nhé.

Để bữa ăn gia đình thêm ngon và đa dạng, bạn có thể tham khảo thêm một vài món xào ngon khác tại đây để đổi vị và đa dạng thực đơn.
Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng bên gia đình.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét